ผู้ให้บริการชั้นนำด้าน b2b ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านออนไลน์ชุมชนเชิงโต้ตอบแบบมืออาชีพด้วยบริการที่หลากหลายรวมทั้งเว็บไซต์สิ่งพิมพ์ทางอีเมลรางวัลอุตสาหกรรมและกิจกรรมต่างๆ Sift Media มอบเนื้อหาต้นฉบับที่มีตราสินค้าให้แก่ผู้เชี่ยวชาญกว่าครึ่งล้านคนในด้านบัญชี IT และ HR และการฝึกอบรมการตลาดและธุรกิจขนาดเล็ก ด้วยการผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพและดึงดูดผู้ชมมืออาชีพของเราผ่านจุดสัมผัสต่างๆเราจึงมอบโอกาสทางการตลาดที่ไม่เหมือนใครให้แบรนด์ b2b ซึ่งมอบผลตอบแทนจากการลงทุนของแท้ ค่านิยมของเราเราเชื่อมั่นในการสร้างเนื้อหาทำให้สามารถสนทนาและแปลงโอกาสทางธุรกิจทั้งสำหรับผู้ชมทางธุรกิจและลูกค้าโฆษณาของเรา โดยมุ่งเน้นที่เนื้อหาและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือและเป็นเอกลักษณ์สำหรับแบรนด์ธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ คนของเราคนของเราเป็นสินทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราและเราโชคดีที่ได้รับความสามารถพิเศษทางดิจิตอลที่ดีที่สุดในประเทศ ด้วยทีมผู้บริหารอาวุโสที่มีประสบการณ์แคมเปญและผู้จัดการบัญชีบรรณาธิการที่ได้รับรางวัลและทีมงานด้านการผลิตและเทคโนโลยีชั้นนำเรามีโครงสร้างและคุณภาพซึ่งทำให้เราแตกต่างจากผู้เผยแพร่รายอื่น ๆ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและพบกับทีมงานด้านล่าง Tom Dunkerley Steven Priscott ผู้อำนวยการด้านการเงินร่อนประวัติศาสตร์ของเราก่อตั้งขึ้นโดย Andrew Gray David Gilroy และ CEO Ben Heald ปัจจุบัน Sift คือการนำเสนอบริการข้อมูลเฉพาะด้านอุตสาหกรรมที่ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตโดยรวมข่าวแบบดั้งเดิมและเนื้อหาเว็บ ด้วยภูมิหลัง Bens ในการบัญชีนั้นได้มีการตัดสินใจแล้วว่านี่เป็นตลาดแรกสำหรับการสำรวจดังนั้นในปี 1997 AccountingWEB. co. uk จึงเกิดขึ้น สูตรทำงานและใน 12 เดือนรายการการไหลเวียนได้หายไปจาก 10 ถึง 4,000 โดยมีรายได้ถูกสร้างขึ้นจากโฆษณาในจดหมายข่าวรายสัปดาห์ Sift Media มีผู้ประกอบวิชาชีพที่จดทะเบียนแล้วกว่า 700,000 รายทุกเดือนและมอบการแสดงผลหน้าเว็บมากกว่า 5 ล้านหน้าในผลงานทั้งหมด 11 ชื่อในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ไม่เพียง แต่เรายังคงพัฒนาชุมชนธุรกิจออนไลน์ที่จงรักภักดีและมีส่วนร่วมมากที่สุดเรายังมีโซลูชันระดับแนวหน้าสำหรับผู้ลงโฆษณา สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา หากคุณต้องการเข้าร่วมกับสำนักพิมพ์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดแห่งหนึ่งของสหราชอาณาจักรและคุณเชื่อว่าคุณมีความหลงใหลและทักษะที่จะกลายเป็นส่วนสำคัญของทีมทำไมไม่ลองดูตำแหน่งว่างที่เรามีอยู่ในปัจจุบันเศรษฐกิจ บทความทั้งหมดที่เขียนขึ้นโดย Mrunal สำหรับ UPSC, SSC, IBPS, IIM MBA จีดีพี - เหตุการณ์ปัจจุบันเศรษฐกิจอินเดียเตรียมเศรษฐกิจด้วย Mrunal8217s 6-pillars TM Approach 4b (GS3) อุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร 5. โครงสร้างพื้นฐาน: การคมนาคมการสื่อสารพลังงาน ICT 6. การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์แบบแผน Subsidies BizGK Bank-CMDs บุคคลในข่าวส่วนนี้มีความสำคัญสำหรับการสอบที่ไม่ใช่ของ UPSC เท่านั้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Mrunal. orgPIN เกี่ยวกับบุคคลข่าวสาร BizGK ฯลฯ ข้อมูลพื้นฐานจาก NCERTs ดาวน์โหลด NCERTs จากลิงค์นี้ NCERT: Class11: อ่านจากหน้าแรกไปที่หน้าสุดท้าย NCERT: Class12: เศรษฐศาสตร์มหัพภาค เฉพาะการอ่านที่เลือกเท่านั้น ละเว้นสูตร, กราฟ, สมการและสิ่งที่ซับซ้อนอื่น ๆ เนื่องจากไม่ได้ถามใน UPSC เพียงแค่จดจำสูตรเกี่ยวกับ GDP-GNP รายได้ประจำชาติ ฯลฯ NCERT: Class 12: เศรษฐศาสตร์จุลภาค It8217s ไม่ได้ถามเป็นประจำใน UPSC CSAT ดังนั้นการเลือกศึกษาเฉพาะ: ความยืดหยุ่นของความต้องการ (ch2) สินค้าฟเฟ่น (อินเทอร์เน็ต) กฎหมายของผลิตภัณฑ์ชายแดนลดลง (ch 3.4) การแข่งขันที่สมบูรณ์แบบ (ch4.1): คุณสมบัติเฉพาะ ตลาดที่ไม่สามารถแข่งขันได้: (ฉ. 6) คุณลักษณะที่ได้รับบทนำการแข่งขันแบบผูกขาด (ch.6.2.1) การแข่งขันแบบโอลิโกปิสติก (ch 6.2.2) ราคาฝ้าเพดานและราคา (ch5.2): เฉพาะคำจำกัดความพื้นฐานอภิธานศัพท์: เฉพาะคำจำกัดความที่เหมาะสมของ MCQ . หนังสือไม่สำคัญหนังสือ Dutt Sundaram, Mishra Puri, Uma Kapila เป็นหนังสือทางวิชาการทั้งหมด สำหรับการสอบวัดระดับการศึกษาทั่วไปคุณไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวให้ลึกขึ้น ดังนั้นอย่าเสียเวลาในพวกเขา เว็บไซต์บางแห่ง (การฝึก) จากยุค 90 ยังกล่าวถึงแหล่งข้อมูลเหล่านี้ คำแนะนำของฉัน: หลีกเลี่ยง . หลังจากที่คุณได้เสร็จสิ้นหลักสูตรแกนหลักของคุณและต้องการปรับแต่งจุดสำหรับการสัมภาษณ์เชิงบรรยายคุณอาจอ่านบทของตนได้อย่างละเอียด , ตำรา, การสำรวจงบประมาณ - เศรษฐกิจ Economic Times, Financial Express, Business Line เป็นต้นในบางบทสัมภาษณ์ที่ได้รับการตีพิมพ์ (นิตยสารปลอม) ที่ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารบางเล่มนักแสดงยอดนิยมจะอ้างว่าฉันอ่านหนังสือพิมพ์ทุกวันเพื่อเตรียมเศรษฐกิจ นี่เป็นความเป็นไปได้ที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ หนังสือพิมพ์ส่วนใหญ่ก็เพียงพอแล้ว สำหรับการสอบแข่งขันคุณไม่จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมที่ลึกจากหนังสือพิมพ์ที่แตกต่างกันสามสี่ อย่างไรก็ตามหากหัวข้อมีความสำคัญมาก (เช่นการพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับ GSTDTC) คุณอาจใช้ Google เพื่อสำรวจเพิ่มเติมจากหนังสือพิมพ์เหล่านั้น แต่อย่าเสียเวลาอ่านหนังสือพิมพ์สามฉบับต่อวัน การฝึกวัสดุ materialstal: ส่วนใหญ่เป็นเพียงหัวข้อย่อยที่ให้ไว้ในภาษาฮินดูและขายเป็นงานรวบรวมข้อมูลปัจจุบัน เสียเวลาและเงิน . วิธีการเตรียมความพร้อมด้านเศรษฐกิจสำหรับ IBPS, การสอบธนาคารการกำหนดกลยุทธ์โดยละเอียด: คลิกฉันวิธีการเตรียมความพร้อมด้านเศรษฐกิจสำหรับ SSC กลยุทธ์โดยละเอียดที่นี่: คลิกฉันวิธีการเตรียมความพร้อมด้านเศรษฐกิจสำหรับ IIMMBA GDPIInterviews ผู้สมัครส่วนใหญ่ใช้เวลาตลอดทั้งปีเฉพาะใน CAT พวกเขาเริ่มต้นการเตรียมการทางเศรษฐกิจในช่วง 1-2 เดือนก่อนที่จะมีคำตอบที่มีคุณภาพต่ำของ GDPIEPICFAIL คุณต้องทำต่อไปนี้ทุกวันอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ (โดยเฉพาะ IndianExpress, Hindu) ที่จะช่วยให้คุณได้ในการอ่านความเข้าใจ เก็บรักษาบันทึกย่อสำหรับการพัฒนาที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับสาขา BusinessGKFDIGraduation บรรดาศาสตราจารย์ IIM ฉลาดเกินไปที่จะล้มคะแนนต่ำสุดที่มีคุณภาพในนิตยสารและชั้นเรียนสำหรับ GDPI ไอเดียเตรียม NCERT Ramesh Singh แต่ถ้าคุณต้องการใช้ทางลัดก็ขอแนะนำให้คุณไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับการปรับโครงสร้าง FCI, บัฟเฟอร์ PDS 038 การรักษาความปลอดภัยอาหาร 038 การโอนผลประโยชน์โดยตรงผ่านวันแล้ววันเล่า Economy by Satish Yeodhar (ชุดหนังสือธุรกิจ IIM Ahmebad) ค้นหา B4 AskingGS3 รายงาน Shanta Kumar Eastern Uttar Pradesh, Bihar, West Bengal, Assam รัฐบาลรัฐเหล่านี้มีประสบการณ์เพียงพอกำลังคนและโครงสร้างพื้นฐานในการจัดหาธัญพืชสำหรับความต้องการ PDS ของตนเอง ในสหรัฐอเมริกาอัตราตลาดอยู่ต่ำกว่า MSP เกษตรกรรายย่อยใช้ประโยชน์ รัฐบาลของรัฐ (Bogus) ขาดแคลนและขาดโครงสร้างพื้นฐานในการจัดหาธัญพืชจากเกษตรกรอย่างโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ ดังนั้น FCI ควรมอบหมายการดำเนินงานให้กับรัฐบาลของรัฐภายใต้ระบบจัดซื้อจัดจ้างแบบกระจายอำนาจ สำหรับระยะสั้นให้การฝึกอบรมด้านเทคนิคและจัดให้มีเงินทุนผ่านทาง ADB-IFC เป็นต้นองค์กรระหว่างประเทศ FCI เองจัดหาธัญพืชจากรัฐจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น 2: การปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างเป็นที่นิยมของระบบการรับสินค้าคลังสินค้าที่สามารถเจรจาต่อรองได้ (NWRs) กระตุ้นให้เกษตรกรเก็บผลผลิตของตนไว้ในคลังสินค้าที่ได้รับอนุญาตรับใบเสร็จรับเงินและยืมเงินกู้เพื่อการเกษตรสำหรับการเพาะปลูกพืชต่อจากธนาคารและสหกรณ์โดยการจำนำใบเสร็จรับเงินดังกล่าว มูลค่าเงินกู้ของใบเสร็จรับเงินดังกล่าวจะเท่ากับ 80 ของ MSP x จำนวนที่เก็บไว้ในคลังสินค้า หากราคาตลาดต่ํากวา MSP รัฐบาลควรชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเกษตรกรเพียง 8216 เทาแตไมมีการจัดหาเมล็ดพืช กล่าวคือให้พวกเขาเก็บและขายให้กับนักลงทุนรายย่อยในภายหลังเมื่อตลาดฟื้นตัว ถ้ารัฐบาลของรัฐจ่ายเงินโบนัสเพิ่มเติมให้กับเกษตรกรของตน (ส่วนใหญ่สำหรับการเมืองที่มีพรรคการเมืองโหวต) FCI ยังคงไม่ควรจัดหาธัญพืชเพิ่มเติมจากรัฐดังกล่าวเมื่อบัฟเฟอร์เต็มโควต้าแล้ว ในปัจจุบัน FCI มีการจัดซื้อ 8220 ออพพ์สิ้นสุดลงแล้วเช่นข้าวที่เข้ามาทั้งหมดได้รับการยอมรับแม้ว่าจะมีบัฟเฟอร์เต็ม FCI หรือบุคคลที่สามต้องดำเนินการตรวจสอบคุณภาพก่อนรับเมล็ดจากหน่วยงานของรัฐและเกษตรกร อย่ายอมรับธัญพืชที่ไม่ได้มาตรฐาน ในการจัดซื้อของ FCI ค่าคอมมิชชั่นของรัฐบาลกลางระหว่าง 2 ถึง 15 ปีควรมีการกำหนดอัตราสม่ำเสมอสำหรับทั้งอินเดีย 8211 เพียงแค่ 3: บัฟเฟอร์การปฏิรูปสต็อก FCI ควรจะรักษา 8220buffer Stock8221 ของธัญพืชให้แก่สถานการณ์ฉุกเฉินขาดแคลนอาหารในช่วง ภัยพิบัติทางธรรมชาติความอดอยากหรือสงคราม แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา FCI ได้ข้ามเกณฑ์มาตรฐานของบัฟเฟอร์ไปแล้วซึ่งนำไปสู่การเน่าเสียของข้าวและการขาดแคลนในตลาดเปิด สังเกตกราฟต่อไปนี้: เหตุใด FCI จึงข้ามเกณฑ์มาตรฐานสตอเรจบัฟเฟอร์การขาดการประสานงาน ในขณะที่ FCI เป็นพื้น 8220keeper8221 ของธัญพืช แต่ควรระวังการเก็บรักษาธัญพืชไว้ที่ 8220bufferbackup8221 สำหรับกรณีฉุกเฉิน - กระทรวงผู้บริโภคตัดสินใจว่า สำหรับรัฐบาลพรรคการเมืองโหวตธนาคารยูเนี่ยนได้เพิ่ม MSP สำหรับข้าวสาลีและข้าวเป็นประจำทุกปี และรัฐบาลของรัฐยังเสนอเพิ่มเติม 8220BONUS8221 แก่เกษตรกรที่อยู่เหนือ MSP ดังนั้นเกษตรกรส่วนใหญ่ชอบที่จะปลูกข้าวข้าวสาลีแทนการย้ายไปที่ผักและน้ำมันที่บริโภคได้ ด้วยเหตุนี้ 8216oversupply8217 ของสิ่งที่และข้าว - กองกำลังตลาดจะเสนอราคาที่ต่ำกว่าให้แก่เกษตรกร ดังนั้นเกษตรกรรายใหญ่จากรัฐที่อุดมไปด้วยเข้าใกล้ FCI และหน่วยงานจัดซื้อของรัฐ 8220 โอเพนได้สิ้นสุดการจัดซื้อ 8221 เช่น FCI doesn8217t มีโควต้าอยู่ในใจไม่ว่าจะเป็นข้าวสาลีที่หน่วยงานของรัฐผู้จัดจำหน่ายจัดส่งให้ FCI - จะซื้อได้ทั้งหมด นึกคิด FCI ควรขายอาหารเสริมที่เกินกว่าโควต้าบัฟเฟอร์เพื่อเปิดตลาดที่เพิ่มการค้าปลีกและรักษาเสถียรภาพราคา แต่ไม่มี 8216 การชำระบัญชีอัตโนมัติ - กฎ 8217 ทุกอย่างขึ้นอยู่กับอารมณ์ของ Government8217s ข้าวสาลีที่ปนเปื้อนจากเงินเฟ้อด้านอาหารด้านอื่น ๆ Crores of rupee เสียโดยรัฐบาลและผู้บริโภค รัฐบาลสั่งห้ามการส่งออกข้าวสาลีแบบสุ่มในช่วงที่อัตราเงินเฟ้อของอาหารโดยไม่ต้องระบุเหตุผล ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการแข่งขันด้านการส่งออกของเราโดยเฉพาะข้าวซึ่งอินเดียเป็นประเทศที่ส่งออกมากที่สุดในโลก Shanta Kumar8217s กำหนดบรรทัดฐานสำหรับ Food-stocking เพื่อใช้ความมั่นคงด้านอาหารพระราชบัญญัติ Forex currency reserve เพียงพอที่จะนำเข้าข้าวสาลี 3 MMT 2 MMT Rice รวม 5 MMT foodgrain เมื่อใดก็ตามที่ FCI มีธัญพืชเหนือเกณฑ์มาตรฐานของบัฟเฟอร์ควรขายสต็อกส่วนเกินในตลาดที่เปิดโดยอัตโนมัติ a. k.a. 8220Pro-Active Liquidation Policy8221 ไม่เป็นอันตรายต่อการนำเข้าลดอากรขาเข้าสำหรับข้าวสาลีและข้าว แทนที่จะเก็บที่เก็บข้อมูล bufferbackup ไว้มากพอเพียงแค่เก็บไว้ในปริมาณปานกลาง และเมื่อใดก็ตามที่จำเป็นต้องนำเข้าข้าวและข้าวสาลีจากตลาดโลก เช่นเดียวกับการขนส่งข้าวจากรัฐอานธรประเทศไปทางตะวันออกเฉียงเหนือการนำเข้าข้าวจากพม่าไปตะวันออกเฉียงเหนือมีมากขึ้น 4: การปฏิรูปด้านการจัดเก็บข้อมูล FCI ควรจะ outsource การจัดเก็บข้อมูลเมล็ดพืชไปยัง บริษัท คลังสินค้ากลาง (CWC) บริษัท คลังสินค้าของรัฐ (SWC) และผู้ประกอบการภาคเอกชนภายใต้โครงการผู้ประกอบการเอกชนรับประกัน (PEG) ในการประมูลแข่งขัน เมล็ดพันธุ์ FCI เป็นเวลา 20 ปี อย่าเก็บธัญพืชใน 8220Cover และ plinth8221 แปลงเป็น 8220Silos8221 ด้วยชุดกลไกหุ่นยนต์ด้วยความช่วยเหลือจากภาคเอกชน มัธยประเทศได้เริ่มทำเช่นนี้แล้ว การสิ้นสุดของระบบคอมพิวเตอร์และการติดตามแบบออนไลน์ของระบบทั้งหมดจากการจัดซื้อไปจนถึงการกระจายสินค้าปลีก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและรัฐบาลรัฐชัมมูแคชเมียร์ต้องสร้างขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลซึ่งสามารถใช้งานได้ 3 เดือน ดังนั้นแม้ในช่วงที่อากาศไม่เอื้ออำนวยภัยพิบัติทางธรรมชาติและ bandh-hartals จะไม่มีปัญหาการขาดแคลนอาหารแม้ว่าพวกเขาจะถูกตัดขาดจากส่วนที่เหลือของอินเดียก็ตาม หากธัญพืชขนส่งในภาชนะแทนถุงนุ่งกระสอบจะช่วยลดความสูญเสียลดเวลาในการรับน้ำหนักได้เร็วขึ้นที่ทางรถไฟและทางน้ำ ทันทีที่ได้รับการจัดซื้อให้จ่าย 6 เดือนให้กับผู้รับประโยชน์ที่ยากจนโดยมีถังเก็บอาหารราคาถูกเพื่อเก็บรักษา ผล FCI จะต้องเก็บธัญพืชไว้ในโกดังของมัน Juntaa จะดูแลพื้นที่เก็บข้อมูล 5: การปฏิรูปการขนส่งเท่าที่จะเป็นไปได้เมล็ดข้าวควรจะขนส่งในภาชนะ ควรบรรจุไว้ในปืนหลังเฉพาะที่ระดับ District HQ - จากจุดที่ขนส่งไปยังร้านค้าปลีกหยุดคนงานจากการใช้ตะขอเหล็กเพื่อยก Gunny Bag ให้ถุงที่มี 8220ears8221 เพื่อกำจัดความต้องการของเบ็ด ควรใช้รถยกแทนการใช้แรงงาน การรักษาความปลอดภัยยามกลางคืนที่ดีขึ้นในจุดทางรถไฟเนื่องจาก GT85 ของ PDS Grain ถูกขนส่งผ่านทางรถไฟและการระบายน้ำทิ้งสูงสุดเกิดขึ้นที่นี่ สร้างไซโลที่ mandis และให้การเชื่อมต่อทางรถไฟกับพวกเขา ให้ใช้การขนส่งทางน้ำภายในประเทศเพื่อเคลื่อนย้ายข้าวสาลีและข้าว ตัวอย่างจาก Visakhapatnam ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือและ Kerala ปรับปรุงการเชื่อมต่อทางรถไฟระหว่างท่าเรือดังกล่าวกับพื้นที่ห่างไกลของพวกเขา 6: การโอนเงินโดยตรงให้กับรัฐบาลชาวนาได้รับเงินอุดหนุนจากสารอาหาร (NBS) แต่ยูเรียถูกเก็บออกจากระบบนี้ ผลการย่อยสลายของดินในเมือง Punjab รัฐ Haryana รัฐราชสถานเนื่องจากการใช้ปุ๋ยยูเรียที่มากเกินไปและไร้ประโยชน์แม้กระทั่งการลักลอบนำเข้าประเทศเพื่อนบ้านจีนให้เงินอุดหนุนโดยตรงแก่เกษตรกรตามพื้นที่ที่เป็นเจ้าของ จากนั้นเกษตรกรสามารถเลือกเพาะปลูกปุ๋ยยาฆ่าแมลงได้ตามความต้องการของเขา Shanta แนะนำอินเดียด้วยเช่นกันควรให้เงินอุดหนุนโดยตรงจาก Rs.5,000 ถึง 10,000 ต่อไร่ไปยัง farmer8217s UID ที่เชื่อมโยงกับบัญชี Jan-Dhan จากนั้นเกษตรกรจะใช้ปุ๋ยไนโตรเจนและปุ๋ยหมักและปุ๋ยอินทรีย์ตามความต้องการของพืชไร่ของเขา He8217 จะปลูกผักพัลส์และธัญพืชที่ไม่ใช่ธัญพืชตามภูมิปัญญาของธุรกิจและอัตราแลกเปลี่ยนในตลาด 7: การโอนเงินสดโดยตรงไปยังผู้บริโภคหลังจากพิจารณาการจัดซื้อการจัดเก็บการจัดจำหน่ายและการรั่วไหล - ต้นทุนในการส่งมอบข้าว 1 กิโลกรัมให้กับครอบครัวยากจนคือ Rs.30 เนื่องจากต้นทุนที่แท้จริงของ FCI8217s ในการจัดการข้าว 1 quintal คือ 3,000 หยวนและหากรัฐบาลขายให้กับพวกเขาที่ Rs.3 กิโลกรัมหมายความว่าเงินอุดหนุน 30 8211 3 27 Rupees NFSA ต้องการให้ข้าว 3 กิโลกรัม แต่รัฐทมิฬนาฑูรัฐอานธรประเทศและรัฐ Chhattisgarh ให้ข้าวแม้ในราคาที่ถูกกว่า ทุกโครงการดังกล่าวต้องมีความคล่องตัวเป็นหนึ่ง การโอนเงินสดโดยตรง Shanta Kumar กล่าวว่า Give Rs. ครอบครัว Antyodaya 700 เดือนให้ Rs. 500 เดือนสำหรับครอบครัวที่มีลำดับความสำคัญ จากนั้นให้พวกเขาซื้อสิ่งที่ธัญพืชและอาหารที่ไม่ใช่ธัญพืชที่พวกเขาต้องการซื้อจากตลาด ภาระการอุดหนุนของ Government8217s จะลดลง 20-25 (30,000 ถึง 35,000 crores ในรูปสัมบูรณ์) ควรใช้เงินที่ช่วยในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในชนบท วิธีการใช้การโอนเงินสดโดยตรงลิงก์แรกบัญชี Jan Dhan ที่มีหมายเลข UID ของ Adhar card โอนเงินให้ผู้หญิงในบ้านภายใต้การโอน 8220Direct Benefit 8221 (DBT) จำนวนเงินควรเชื่อมโยงกับดัชนีเงินเฟ้อ ผู้คนจะได้รับทางเลือกฟรีในการซื้ออาหารที่พวกเขาต้องการเช่นข้าวข้าวสาลีนมผัก ขั้นแรกให้เริ่มต้นกระบวนการโอนเงินสดในเมืองใหญ่ที่มีประชากรมากกว่า 1 ล้านคน จากนั้นไปยังรัฐที่มีส่วนเกินของธัญพืช ทำกระบวนการนี้ให้สมบูรณ์ภายใน 2-3 ปี รัฐบาล JampK และ North-East State ควรได้รับเลือกให้ดำเนินการกระจายเมล็ดทางกายภาพหรือรับโอนเงินสด 8: ลดพระราชบัญญัติความมั่นคงแห่งชาติ (NFSA) พระราชบัญญัติความมั่นคงด้านอาหาร 2013 กำหนด Shanta Kumar สังเกตปกคลุม 67 ของประชากรอินเดีย (เช่น 50 เมืองและ 75 ชนบทครอบคลุม) Government doesn8217t มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อให้ครอบคลุมคนจำนวนมาก ที่สูงสุดเราควรรับประกันความมั่นคงด้านอาหารให้เหลือเพียง 40 คนเท่านั้น เป้าหมายนี้จะครอบคลุมทุกครอบครัว BPL และบางครอบครัวที่ยากจน 8220Above8221 รัฐบาลของรัฐในการระบุผู้รับผลประโยชน์แจกจ่ายธัญพืชในอัตราที่ได้รับเงินอุดหนุนและหากพวกเขาล้มเหลวพวกเขาก็จะให้เงินแก่ครอบครัว จนถึงขณะนี้มีเพียง 11 รัฐเท่านั้นที่ดำเนินการเสร็จสิ้น รัฐอื่น ๆ ได้รับการขยายเวลาเพื่อใช้ NFSA ครัวเรือน Antyodya (AAY) 8211 ชั้นล่างของประชากร BPL จะได้รับข้าว 35 กิโลกรัมต่อครอบครัวเป็นรายเดือนในราคาต่อไป: ใช่ต่อที่ ครอบครัวที่มีลำดับความสำคัญ - ดีกว่าครอบครัว AAY-BPL เล็กน้อย - they8217 รับธัญพืชที่ 322 กิโลกรัม เลขที่ don8217t ให้เงินอุดหนุนมาก ควรจะต่ำกว่า 50 MSP ปัจจุบัน MSP สำหรับข้าวสาลีมีความยาว 14 Rskg ดังนั้นขายให้กับครัวเรือนที่มีลำดับความสำคัญที่ระดับ Rs.7 ต่อกิโลกรัม (ทั้งเม็ดทางกายภาพผ่านร้าน PDS หรือโอนเงินสนับสนุนที่จำเป็นในบัญชีของตนเพื่อให้สามารถซื้อได้ในราคาตลาดเช่นถ้าราคาตลาดอยู่ที่ Rs 30 แล้ว 30-7Rs.23 การโอนเงินสด) คล้ายกับข้าวและธัญพืชหยาบ มิฉะนั้นเงินอุดหนุนจาก Government8217s จะกลายเป็นสิ่งที่ไม่ยั่งยืน ครัวเรือนที่มีลำดับความสำคัญได้รับข้าว 5 กก. ต่อคน ภายใต้ระบบ TDPS ครอบครัว BPL ได้รับน้ำหนัก 7 กิโลกรัมต่อคน ดังนั้นการรักษาความปลอดภัยด้านอาหารจึงเป็นการหลอกลวงพวกเขา ให้คนที่มีน้ำหนัก 7 กิโลกรัมให้แก่ครอบครัวที่มีลำดับความสำคัญสูงกว่า และสมมติว่าครอบครัวมีขนาดเฉลี่ย 5 คนดังนั้นครอบครัว Priority แต่ละครัวเรือนจะได้รับ 7 x 535 กก. ต่อครอบครัวต่อเดือนเช่นเดียวกับครอบครัว Antyodaya รับประทานอาหารฟรีใช้อัตราส่วนที่บ้านสำหรับเด็กที่ตั้งครรภ์และให้นมบุตรเพื่อรับเงินค่างวดและกลไกการชดเชยค่าอาหารฟรีที่ระดับท้องถิ่นและระดับรัฐ Shanta Kumar เงียบในประเด็นเหล่านี้เพราะมันเกินกว่าเรื่องขอบเขตของคณะกรรมการ คณะกรรมการของเขาเกี่ยวข้องกับการปฏิรูป FCI 9: ใบสีชมพูและ VRS Shanta Kumar แนะนำให้เริ่มต้นการใช้เครื่องจักรเพื่อลดความต้องการใช้แรงงาน ลดจำนวนสำนักงานภูมิภาคและภูมิภาค ติดต่อกับหน่วยงานของรัฐโดยตรงผ่านโมดูล e-governance จากนั้นให้ VRS ให้เจ้าหน้าที่ถาวร FCI8217s ในระดับสูงจ้างผู้บริหารจากภาคเอกชน (แทนการตอบกลับนายพล - IAS ในการเป็นตัวแทน) เป็นไปได้และเป็นไปได้เพียงจ้างหรือจ้างช่างทำสัญญา dailyage ผล Leaner และว่องไว FCI ต้นทุนต่ำของการดำเนินงานและ 8220 สูงขึ้นของมาตราส่วน 8221 วิจารณ์ Shanta Kumar รายงานตั้งแต่ Shanta Kumar วิพากษ์วิจารณ์ FCI แล้วใครบางคนต้องวิพากษ์วิจารณ์ Shanta Kumar ให้เสร็จสมบูรณ์กรรมวัฏจักร และผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ 8217 นี้มากขึ้นกว่าผู้จัดพิมพ์หนังสือพิมพ์ฮูหยินดังนั้น let8217s เริ่มต้นขึ้น: สหภาพการค้าโกรธ Shanta แนะนำ FCI ให้เช่าพนักงานตามสัญญาจ้างสำนักงานภูมิภาคที่ใกล้ชิดและให้พนักงาน VRS แก่พนักงาน ผู้นำสหภาพแรงงาน don8217t ชอบ ไม่สักหน่อย วิธีการสํารวจผิด Shanta กล่าวว่ามีเพียง 6 รายที่ได้รับประโยชน์จากระบบการจัดซื้อของ MSP และเกือบ 50 คนที่ได้รับผลกระทบจากระบบ PDS (NSSO, 2011) แต่ผู้เชี่ยวชาญคัดค้านวิธีการสำรวจ NSSO ที่ใช้ในการหาตัวเลขเหล่านี้ (Jean Dreze, EPW) เป็นความจริงที่เกษตรกรจำนวนมากไม่ได้รับประโยชน์จากการจัดซื้อสาธารณะ แต่ FCI ยังไม่ได้เปิดสาขานอกภูมิภาคที่เลือก ดังนั้นแทนที่จะเป็นการแปรรูปการดำเนินงาน FCI ควรเปิดสำนักงานเพิ่มเติมที่ระดับตำบล Shanta ต้องการลดการคุ้มครองความมั่นคงด้านอาหารจากประชากร 67 รายเหลือเพียง 40 คนเท่านั้น เขากำหนดว่าครอบครัวลำดับความสำคัญไม่ควรให้ธัญพืชราคาถูกที่ 123 รูปี ครอบครัวยากจนจำนวนมากจะถูกลิดรอนสิทธิขั้นพื้นฐานในการทำอาหาร แทนที่จะ จำกัด ประชากรภายใต้ PDS เราควรเข้าถึง PDS สากล ได้แก่ ทุกคนที่ร่ำรวยหรือยากจนที่มีสิทธิ์ได้รับธัญพืชที่ได้รับเงินอุดหนุน ระลึกถึง WTO-Doha-round-10-Food subsidy-peace-clause controversy ดูเหมือนว่า Shanta Kumar ได้ปรับจำนวนโควต้าของเขาให้สงบลงในข้อตกลงโควต้าการให้เงินอุดหนุนด้านอาหารภายใต้ข้อตกลง WTO8217s ด้านเกษตรกรรม (AoA) และการจัดการของ Modi-Obama ต่อข้อตกลงสันติภาพเพียงอย่างเดียวคือการล้างตา เมื่อพิจารณาถึงแนวโน้มของ UPA8217 ในการประกาศการเพิ่มขึ้นของราคากันชนใน MSP ในแต่ละปีเกษตรกรจำนวนมากที่ปลูกข้าวและข้าวสาลี Modi ไม่ได้เพิ่ม MSP สำหรับข้าวสาลีและข้าวอย่างมีนัยสำคัญหลังจากที่สมมติว่ามีอำนาจ ดังนั้นเพื่อให้ครอบคลุมเกษตรกรเหล่านั้นสูญเสีย 821 รายและป้องกันไม่ให้มีปัญหาเรื่องการขายและการฆ่าตัวตายรัฐบาลของรัฐประกาศให้ราคาสูงกว่า MSP 8220bonus8221 ตอนนี้ Shanta แนะนำให้ Modi ไม่ดำเนินการสั่งซื้อ 8220 enden8221 จากรัฐดังกล่าวข้างต้นข้อ จำกัด บัฟเฟอร์หุ้น สิ่งนี้จะเป็นตัวกระตุ้นการขายความทุกข์และการฆ่าตัวตายของชาวนา สหรัฐอเมริกาใช้โปรแกรม 8220food stamp8221 ที่คล้ายคลึงกัน แต่หลายคนใช้ foodstamps ในทางที่ผิดเพื่อซื้อสุราและแม้แต่ยาเสพติด ในขณะที่อาหารสามารถเป็น 8216shared8217 ในหมู่สมาชิกในครอบครัวเงินสดสามารถใช้ผิดวัตถุประสงค์ - แม้ว่าเงินสดโอนไปยังผู้หญิงของบ้านไม่มีการรับประกันสามีอินเดีย won8217t ตีเธอยกเค้าและใช้จ่ายเงินใน desi เหล้าและการพนัน ใช่บราซิลเม็กซิโกและประเทศในลาตินอเมริกาอื่น ๆ ใช้การโอนเงินสด 82229 เงื่อนไข แต่ไม่เพียง แต่เป็น 8220Supplement8221 และไม่ใช่ 8216replacement8217 สำหรับระบบการเผยแพร่สาธารณะของตน 8220 ฟรีเงินสด 8221 จะช่วยเพิ่มการใช้ bidi และ gutka ในหมู่ชายและหญิงในชนบท - ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมชมร้านเคอราน่าในท้องถิ่น บางครั้งแม้แต่เจ้าของร้านจะล่อให้พวกเขาบอกว่าเขาไม่ได้มี Chillar เพื่อที่จะใช้กระเป๋าแบบ gukta นี้ (อาร์กิวเมนต์แบบสอบถาม: ด้วยบัตร Rupay ปัญหา Chillar จะหายไปและครอบครัวสามารถจ่ายบัตรเครดิต Rupay ได้ทั้งหมด 82.20 รูเบิลทุกๆ 45 วันเพื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน การถ่ายโอนเงินสดมีแนวโน้มที่จะนำมาในทางของพวกเขาผลประโยชน์เชิงพาณิชย์ที่กินสัตว์อื่นและองค์ประกอบ exploitative กระตือรือร้นที่จะขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผลิตภัณฑ์แบรนด์, นโยบายการประกันปลอม, แผนผัง Saradha-like-ponzi หรือรายการอื่น ๆ ที่จะช่วยให้คนโภชนาการหรือความเป็นอยู่ที่ดีมีน้อยมาก (Jean Dreze, Indianexpress) ภาคผนวก: FCI: โครงสร้างปัจจุบันคณะกรรมการประธานคณะกรรมการ MD ของ บริษัท คลังสินค้ากลางของ MD ของ FCI 3 กรรมการแทนสหภาพกระทรวง 6 กรรมการแทนการส่งเงินในธนาคาร ac พวกเขาควรจะเต็มไปด้วย 8220Digital FoodGoods8221 เมื่อบุคคลนั้นเดินทางไปที่ร้านเธอสามารถใช้บัตร RuPay เพื่อแปลงรายการดิจิทัลให้เป็นรายการทางกายภาพโดยจ่ายเงินอุดหนุน เจ้าของร้านจะได้รับเงินส่วนที่เหลือจาก Govt ราคาตลาดเป็นหลักฐานการขายก็จะมีอยู่ กี่มากน้อยย้อนหลัง talukaa accordig SANTAKUMAR COMMITY
Comments
Post a Comment